Louis Vuitton รุ่นฮิต Inspire มาจากซี่รี่ยสุดฮิตใน Netflix อย่างThe Queen's Gambit

Last updated: 13 พ.ย. 2563  |  1337 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Queen

Louis Vuitton รุ่นฮิต Inspire มาจากซี่รี่ยสุดฮิตใน #Netflix อย่างThe Queen's Gambit

กำลังเป็นที่ฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง กับซี่รี่ยที่เรียกได้ว่าเป็น หนึ่งในซี่รี่ยที่ดีที่สุด สำหรับ 2020 ที่ Netflix ได้ปล่อยออกมา กับ The Queen's Gambit ที่ทั้งจะซับซ้อน มีเสน่ห์ และเต็มไปด้วยมิติของอารมณ์ความรู้สึกที่ค่อยๆ ถูกถักทอทีละส่วนอย่างช้าๆ พาเราเข้าไปผจญภัยและร่วมลุ้นไปกับตัวละครหลักของเรื่องอย่าง "เบ็ธ ฮาร์มอน" ( เล่นโดย  "อันยา เทย์เลอร์-จอย) กับเรื่องราวเด็กกำพร้าเซียนหมากรุกสุดอัจฉริยะในช่วงสงครามเย็น ที่ต้องการจะเป็นเซียนหมากรุกระดับโลกให้ได้ 

ยิ่งถ้าใครดูจบแล้วก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่ เนื้อเรื่อง แต่ยังโดดเด่นเรื่องภาพ สไตล์ในการถ่ายทอด และองค์ประกอบต่างๆอีกมากมายที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเรื่อง #TheQueensGambit หากใครสังเกตุดูดีๆแล้ว จะพบได้ว่า นางเอกของเรื่องอย่าง เบ็ธ จะชอบสวมใส่ แฟชั่นที่มี Pattern หมากรุก ( Chess board ) และ Pattern ตรางอยู่เสมอ ที่เป็น icon ที่แอบแฝงเป็นนัยยะอยู่ว่า เธอหลงไหลในตารางหมากรุกและการเล่นหมากรุกเป็นชีวิตจิตใจ 

วันนี้ BB-Brand จึงจะมาขอนำเสนอ “กระเป๋า Louis Vuitton รุ่นฮิต Inspire มาจากซี่รี่ยสุดฮิตใน #Netflix อย่างThe Queen's Gambit” จะมีรุ่นไหนที่มี Pattern เป็นลายตรางหมากรุกบ้าง ต้องติดตามกัน !!

หากใครที่เป็นสาวก Louis Vuitton ก็คงจะรู้จัก Pattern สุดฮิต อันเป็นเอกลักษณ์ อย่าง Pattern ตรางหมากรุกอย่าง The Damier Ebene pattern, Damier Azur pattern,และ Damier Graphite ที่เป็น Pattern ตรางหมากรุก สีน้ำตาลเข้ม สีเบจ และสีเทา สุดแสนจะ Iconic ของ แบรนด์ Louis Vuitton

 

 

ซึ่งอย่างไรก็ตาม กรณีนี้ถือเป็นสถานการณ์ใหม่ที่น่าสนใจ และเป็น case study เนื่องจากหลังที่ LV ได้มีการขอจดลิขสิทธิ์รูปแบบกระดานหมากรุก เพื่อนำมาทำเป็นลายพิเศษ บนผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและกระเป๋า ของ Louis Vuitton โดยเฉพาะ ทำให้ The Damier Ebene และ the Damier Azur ได้ถูกจดลิขสิทธิ์ไว้เป็นของแบรนด์ LV โดยเฉพาะ ไม่ให้ใครซ้ำกันเลยทีเดียว แต่ทว่า ในขณะที่ LV ต้องการที่จะการป้องกันตัวเองจากการถูกลอกเลียนแบบ แต่ศาลกลับมองว่า Pattern ที่พวกเขานำมาจดทะเบียนนั้นมัน "ธรรมดาและพื้นฐานเกินไป"  สำหรับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสามารถ ซึ่งแน่นอนหากพวกเขาไม่โดดเด่นพอ ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเรียกร้องผูกขาดในรูปแบบตารางหมากรุก ดั่งที่ทางหลุยส์วิตตองโต้โต้งว่ารูปแบบที่ซับซ้อนโดยเฉพาะและเป็นต้นฉบับ  

ซึ่งถ้าเรามาสังเกตุ Detail ของ Pattern อันโดดเด่นนี้ เราจะพบว่า หลังจากถูก ครหาว่า จำแจและไม่โดดเด่น  Louis Vuitton ก็ได้นำข้อครหาเหล่านั้นมาเป็นแรงบันดาลใจที่ต้องการที่จะออกแบบงานของเขาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ในปี ค. ศ. 1888 Louis Vuitton ได้สร้างลวดลาย Damier Canvas ซึ่งมีโลโก้ที่อ่านว่า "marque L. Vuitton déposée" ซึ่งแปลว่า "เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ L. Vuitton" และคำว่า  “ Damier” แปลตามตัวอักษรจากภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาอังกฤษเป็น“ Checker Board” หรือ กระดานหมากรุกนั่นเอง

มาดูในส่วนของ Items สุดฮิตของ Louis Vuitton ที่มีการนำลาย Damier มาใช้

1) Louis Vuitton Damier Ebene NEVERFULL GM


2) Louis Vuitton Damier Azur SPEEDY 25


3) Louis Vuitton Damier Ebene SPEEDY 30


4) Louis Vuitton Damier Azur SPEEDY BANDOULIÈRE 25


5) Louis Vuitton Damier Ebene FOREVER MM


6) Louis Vuitton Damier Ebene Geronimos


7) Lv Initiales 40Mm Reversible Belt Damier collection


และรุ่นอื่นๆอีกมากมายที่มีการนำลวดลาย Damier มาใช้เป็น Pattern หลักของ กระเป๋า เพิ่มความเก๋ และ สง่าเป็น เอกลักษณ์ในแบบของ Louis Vuitton

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้